บทความฟุตบอล เป๊บ กับเส้นทางคว้า 3 แชมป์ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

บทความฟุตบอล เป๊บ

บทความฟุตบอล เป๊บ กับภารกิจคว้า 3 แชมป์ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้

บทความฟุตบอล เป๊บ กวาร์ดิโอลา กุนซือจอมเทคติกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าทึงมากหลัง ไล่อัดเจ้าแห่งยุโรปอย่าง เรอัล มาดริด ไปแบบขาดลอย 4-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ เลก 2 เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2566ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันในเกมนี้ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ มาดริด ไปด้วยสกอร์รวม 5-1 และ เข้าไปชิงกับ อินเตอร์ มิลาน จากกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ที่สนาม อตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดียม ในกรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี ในวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ.2566

เกมที่ชนะ เรอัล มาดริด ได้นั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงให้เห็นถึงสถิติที่ยอดเยี่ยมหลัง ไม่แพ้ใครในบ้านในเกมยุโรปเป็นนัดที่ 26 ติดต่อกัน โดยเกมล่าสุด เรือใบสีฟ้า ปราชัยคือ พ่ายให้กับ โอลิมปิก ลียง จากฝรั่งเศส เมื่อเดือนกันยายน ปี 2018 ถือเป็นสถิติที่น่าเหลือเชื่อมา่ก

แจ๊ค กรีลิช ตัวรุกเจ้าของค่าตัว 100 ล้านปอนด์ ได้ออกมากกล่าวหลังจบเกมว่า  “ผมไม่คิดว่า จะมีหลายทีมที่ทำแบบนั้นกับ เรอัล มาดริด ได้ แต่เมื่อเราทุกคนอยู่ด้วยกัน และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเล่นที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เรารู้สึกว่า ไม่มีใครหยุดเราได้อีกแล้ว”

“ผมไม่รู้ว่ามันคืออะไร ไม่ว่าจะเป็นแฟนบอลของเราหรือบรรยากาศในสนาม เราแค่รู้สึกว่าไม่มีใครหยุดได้จริงๆ แม้แต่ในลีกเราก็รู้สึกว่า ไม่มีใครเอาชนะเราได้ มันเหลือเชื่อมาก”

ในปีที่แล้วลูกทีมของ กวาร์ดิโอลา เคยเข้ามาเจอ เรอัล มาดริด ในรอบรองชนะเลิศเมื่อปีที่แล้ว โดยเกมแรก แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิด 4-3 แต่เกมที่ 2 บุกไปพ่ายที่ ซานติอาโก เบอร์นาบิว 3-1 ทำให้พวกเขาตกรอบไปในที่สุด

กวาร์ดิโอลา กล่าวว่า “ผมมีความรู้สึกว่าเรามีอะไรอยู่ในใจเมื่อ 1 ปีก่อน เมื่อฤดูกาลที่แล้วเรา แพ้ เรอัล มาดริด ผมคิดว่าวันนี้ทุกอย่างผิดไปจากเดิม มันเจ็บปวดมากเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ในช่วงปีหนึ่งที่ผ่านมา เราได้แสดงให้เห็นว่ากลุ่มผู้เล่นเหล่านี้มีความพิเศษอย่างไร”

ในขณะเดียวกัน ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ในปัจจุบัน รับบทเป็นกูรู เผยว่าก่อนเริ่มเกม กวาร์ดิโอลา ส่งข้อความมาหาก่อนลงเตะไม่กีชั่วโมงโดยมั่นใจว่า ลูกทีมจะเอาชนะ มาดริด ได้แน่นอน

เฟอร์ดินานด์ ยังกล่าวชมว่า “เป๊ป เป็นอัจฉริยะอย่างแท้จริง เขาทำลาย และ ไล่ถล่มยักษ์ใหญ่แห่งวงการฟุตบอลยุโรป และ ทำมันได้อย่างง่ายด้วยการเล่นในแนวทางของตัวเองโดยไม่เสียเหงื่อแม้แต่น้อย”

คริส ซัตตัน อดีตกองหน้า แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และ เชลซี แสดงความคิดเห็นว่าหาก แมนฯ ซิตี้ สามารถเล่นได้แบบเกมนัดเจอ มาดริด ในรอบชิงพวกเขาสามารถเอาชนะ อินเตอร์ มิลาน ได้ไม่ยากและคว้าแชมป์ยุโรปได้แน่นอน

ซัตตัน ยังกล่าวเพิ่มเติมมาอีกว่า “พวกเขาแสดงให้เห็นถึงความนิ่งในการครอบบอล และ การครองเกม และ การควบคุมทุกอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คือสิ่งที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องการมากที่สุดเพื่อพิสูจน์ศักยภาพของทีมว่าพวกเขาดีพอที่จะคว้าแชมป์ในบอลถ้วยยุโรปรายการนี้”

อย่างไรก็ตาม แมนนฯ ซิตี้ สามารถคว้าแชมป์ 2 รายการอย่าง พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ ได้ก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงฯ จะฟาดแข้งในเดือนหน้า

ไมเคิล โอเว่น อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ผู้เล่นของ แมนฯ ซิตี้ ทุกคนกำลังเล่นในระดับสูงสุด พวกเขามีผู้จัดการทีมที่เก่งจนเป็นอัจฉริยะ ผมไม่เห็นอย่างอื่นนอกจากพวกเขาที่จะคว้าแชมป์ทั้ง 3 รายการ”

เชย์ กิฟเว่น อดีตผทวารของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ แมนฯ ซิตี้ กล่าวเสริมว่า “ทริปเปิ้ลแชมป์ ใกล้เข้ามาเรื่อยๆแล้ว และ สำหรับผม นี่เป็นอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดที่พวกเขาต้องก้าวข้ามไปให้ได้เพื่อพิสูจน์ตัวของพวกเขาเอง”


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า